วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ธรรมชาติที่แท้จริง ของผู้มีอำนาจหน้าที่ในการออกคำสั่ง ตอนที่ 2





ในการปฏิเสธต่อทั้งหมดนี้ โองการคัมภีร์อัลกุรอานที่ประกาศว่าศาสนามีความสมบูรณ์จะได้รับการอ้างอิง อย่างไรก็ตาม มันไม่ได้หักล้างข้อโต้เถียงของเรา เนื่องจากตามทัศนะนักวิชาการสาขาวจนะ โองการนี้ถูกประทานลงมาในวันแห่งฆอดีร ภายหลังการเลือกอะลี ผู้นำแห่งศรัทธาซนเป็นผู้สืบทอดของท่านศาสดา ถ้าเราตรวจสอบสถานการณ์ที่เป็นอยู่ทั่วไปในขณะนั้นอย่างระมัดระวัง เราจะเห็นว่าศาสนาอิสลามที่เพิ่งจัดตั้งขั้นใหม่นี้ถูกคุกคามด้วยการโจมตีจากศัตรูมากมาย และได้รับความเดือดร้อนจากการ โจมตีของกลุ่มต่างๆด้วยเหตุผลนี้ เป้าหมายของอิสลามไม่อาจก้าวหน้าออกไป โดยปราศจากการปรากฏอยู่ของอำนาจที่ได้รับการแต่งตั้งโดยพระเจ้า กำหนดโดยท่านศาสดา หรือโครงสร้างของมันจะสามารถยังคงอยู่ในรูปแบบที่ท่านศาสดามีความต้องการ ความต้องการมาบรรจบด้วยการแต่งตั้งอะลี เป็นผู้นำและผู้ปกครองของมวลมุสลิม ยิ่งกว่านั้นโองการเกี่ยวกับความสมบูรณ์ของศาสนามิได้แสดงนัยว่า รายละเอียดคำตั้งของพระเจ้าเกี่ยวข้องกับความเกี่ยวพันทั้งหมดที่สามารถเข้าใจได้ซึ่งขณะนี้ได้รับภาวะที่สมบูรณ์แล้ว แพยางหงส์ราคาถูก เป็นความจริงที่ในด้านหนึ่งการประทานคำตั้งของพระเจ้ามาถึงจุดสิ้นสุดยุติด้วยการเสียชีวิตของท่านคาสนทูต ผู้ใด้รับการแนะนำตั้งสอนจากองค์พระผู้สร้างในเรื่องความต้องการที่มีส่วนสำคัญและไม่เคยเปลี่ยนแปลงของมนุษย์ เพื่อวำในความรู้สึกนี้การบัญญัติกฎหมายได้มีความสมบูรณ์แล้ว อย่างไรก็ตามเราเห็นได้ในเวลาเดียวกันว่าคำตั้งทั่วไปมากมายสามารถพบได้ทั้งในคัมภีร์อัลกุรอานและแบบฉบับของท่านศาสดา และแหล่งกลไกทางด้านกฎหมายและบทบัญญัติศาสนา

สามารถใช้ประโยชน์ได้ ในขณะที่ไม่มีเวลาไม่เพียงพอในการเตรียมคำตอบสำหรับสถานการณ์ใหม่ๆ ทั้งหมดที่จักต้องเกิดขึ้นเหตุผลสำหรับสิ่งนี้คือธรรมชาติเกี่ยวกับทางโลกอันไม่จำกัดของภารกิจของท่านศาสดา ยิ่งไปกว่านั้น ความยากลำบากอย่างต่อเนื่องซึ่งท่านศาสดาต้องเกี่ยวข้องด้วย ขัดขวางท่านจากการบรรลุผลสู่ภารกิจพื้นฐานบางอย่างของท่าน  ห่วงยางคอ ดังนั้นท่านจึงไม่อาจตั้งสอนมนุษย่ในทุกลี่งที่ท่านเรียนรู้มาได้ บรรดาสาวกของท่านศาสดาจำนวนมากและผู้คนร่วมสมัยกับท่านต่างอยู่ในภาวะที่ต้องขึ้นกับท่านอย่างไม่เปลี่ยนแปลง และตราบเท่าที่พวกเขามีชีวิตอยู่ในร่มเงาของท่าน พวกเขาไม่ให้ความสนใจต่อความต้องการความเชี่ยวชาญโดยตรงในคำตั้งและกรอบความคิดของศาสนา ถึงแม้ว่าพวกเขาจะได้ดำรงตำแหน่งสำคัญภายหลังการเสียชีวิตของท่านศาสดา พวกเขาก็ยังมีความ 

เขลาในหลายเรื่องเกี่ยวกับ การเคารพกักดี ปฏิสัมพันธ์ทางสังคมและกระบวนการยุติธรรม นอกจากนี้จากความสนใจในการยึดอำนาจทางการเมือง และปัญหาของอายุกับความอ่อนแอ มีวจนะของท่านศาสดามากมายที่พบในหนังสือของซุนนี ซึ่งแสดงว่าบรรดาสาวกของท่านศาสดาขาดแนวความคิดที่ชัดเจนเกี่ยวกับปัญหาของสิทธิในการรับมรดก การตัดสินพิพาพากษาและการลงโทษสารที่เป็นตรรกะอย่างยิ่งของศาสดา มีความจำเป็นที่ประชาชาติอิสลามต้องค่อยๆ มีความคุ้นเคยกับทางนำทางศาสนาเหนือช่วงระยะเวลาอันยาวนานกว่าที่ผ่านล่วงก่อนการเสียชีวิตของท่านศาสดา เพราะฉะนั้นท่านจึงมอบความไว้วางใจในกฎหมายและคำสังที่เพิ่มพูนเข้ามา ซึ่งท่านได้รับโดยการวิวรณ์ผ่านผู้สืบทอด และผู้รับมรดกของเบื้องลึกแห่งชีวิตของเขานั้นถูกซึมผ่านโดยอิสลาม ในช่วงเวลาอันสั้นเขาได้รับการพรั๋าสอนความรู้เกี่ยวกับสัจธรรมและคำสอนของอิสลามทั้งหมดในจิตวิญญาณและจิตใจของเขาซึ่งเป็นการเตรียมตัวสำหรับตำแหน่งผู้นำ พระองค์ทรงมอบหมายภารกิจในการธำรงรักษาวัฒนธรรมความรู้ของอิสลามที่แท้จริงไว้ แพยางเป่าลมหงส์ขาว เพื่อเขาจะได้ถ่ายทอดไปสู่ประชาชาติอิสลามภายหลังเขาเสียชีวิต ในลักษณะที่ควบคุมโดยสภาพแวดล้อมในสมัยนั้น และลังสอนภาระหน้าที่ให้แก่สังคมบนพื้นฐานการเรียนรู้ที่กว้างขวางของเขาเอง สิ่งที่เราทราบเกี่ยวกับชีวิตของท่านศาสดาและอะลี ทำให้เรารู้ว่าท่านศาสดาใช้เวลากับอะลีเป็นเวลานาน แนะนำสั้งสอนท่านในสิ่งที่ต้องกระทำและความยากลำบากที่อยู่เบื้องหน้า เมื่อใดก็ตามที่อะลีถามคำถามต่อท่านศาสดา ท่านจะช่วยเหลือเขาและอธิบายคำสอนของอิสลามแก่ท่านดังนั้น ภายหลังการเสียชีวิตของท่านผู้สถาปนาอิสลาม ห่วงยางสูบลม อะสีจึงเป็นช่องทางโดยตรงช่องทางเดียวเท่านั้นที่จะแผ้วไปสู่สัจธรรมปลดปล่อยประชาชาติจากความต้องการในการปฏิปัติตามการคาดคะเนความสงสัยการอุปมา

ห่วงยางแฟนซี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น