วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

สอนให้เด็กเล่นน้ำอย่างถูกวิธี เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้เด็กแข็งแรง

โดยเฉพาะเรื่องที่ว่า ไอ้โจรร้ายทั้ง 2 คนที่คนหนึ่งคือ ผู้กระทำอนาจาร และอีกคนคือนางนกต่อนี้เองที่น่าสนใจ เป็นอย่างแรกโดยมันเอาอะไรมาคิดที่จะทำอนาจารกับบรรดาเด็กๆ ที่ยังไร้เดียงสาและลำบากขนาดนั้น การหลอกล่อเด็กเพื่อ มาทำอนาจารนั้นก็ผิดเต็มที่แล้ว นึ่ยังมีการ'วางแผน'โดยการ ว่าจ้างหรือสั่งใช้ให้นางนกต่อที่ไม่มีความคิด ทั้งที่ท้องอยู่ด้วยไปดำเนินการให้อีกต่างหาก ที่สำคัญนางนกต่อเองก็ ช่วยขืนใจโดยการจับเด็กที่ไม่ยินยอมนั้นกดจนเธอต้องสระน้ำเด็กทรงสูงพยายามช่วยเหลือคัวเองอย่างเต็มที่ เรียกได้ว่าเลวจริงๆ ค่ะ ทั้งคู่เลย...

และอีกเรื่องหนึ่งที่มาเข้าเปัาของเราทันทีนั้นก็คือ นาย คนนี้ ที่เป็นโจรนั้น มีอาชีพขับรถตู้บริการ ทำอาชีพนี้จน รื่ารวยและสามารถซื้อรถมาใช้เพิ่มอีกสระน้ำยางเรียกว่ามีอาชีพ ทางนี้โดยเฉพาะแต่ต่อมากลับเอารถตู้รับจ้างไปใช้ผิด ประเภทคือไปจัดหา และใช้รถตู้เป็นพาหนะในการกระทำ ความผิดอีกต่างหากอย่างที่เจ้าหน้าที่บอกเอาไว้ว่า มันใช้รถตู้ในการจัดส่ง จัดหาเด็กให้กับลูกค้านั้นเอง เด็กหรือใครที่ไม่รู้เดียงสานั้นมี ไม่รู้ลักเท่าไรที่ต้องถูกมันจับบังคับให้ทำเรื่องเลวทรามเช่นนี้ และที่น่าสนใจไปอีกก็คือ เรื่องของเรื่องทั้งหมดนี้ก็'ไป พ่วงเช้ากับข่าวลือเรื่องรถตู้ลักเด็กด้วยเช่นกันเมื่อดิฉันรับฟังเรื่องนี้ครั้งแรก สิ่งที่คิดขึ้นมาทันทีก็คือ ใช่เลย มันเป็นไปได้มากว่า นี่คืออีกรูปแบบหนึ่งของ การเบี่ยงประเด็นเพื่อทำให้เจ้าหน้าที่ไขว้เขวสระน้ำเด็กเป่าลมหรือไม่กรณี การรํ่าลือกันในเรื่องรถตู้ลักเด็กที่เกิดขึ้นทั่วภาคกลางและ ภาคอีสาน กิอาจจะมีที่มาที่ไปจากบรรดาผู้ที่เสียหายแต่ ไม่กล้าแจ้งความ

ได้แต่บอกเล่ากับเพื่อนพ้องให้ระวังรถตู้ ที่แท้จริงจะมาหลอกจับเด็กหญิงเพื่อให้พวก1ลัณหากลับได้ บำรุงบำเรอตัวเองเท่านั้นประเด็นเหล่านี้ว่าไป กิน่าเป็นห่วงลังคมไทยนะคะ โดยเฉพาะอย่างยิ่งประโยคท้าย ๆ ของเนื้อข่าวที่บอก ว่าเด็กผู้หญิงหลายคนในโรงเรียนถูกหลอกและถูกนำไป บำเรอกามของพวกตัณหากลับกันหลายคนแล้วเราลองคิดดูนะคะว่า หากว่าโรงเรียนแห่งหนึ่งมีเด็กที่ถูก ทำรุนแรงอย่างนี้แค่เพียงโรงเรียนละ 5 คน ทั่วประเทศจะ มีมาก มายลักเท่าไรและในแต่ละโรงเรียนที่มีอยู่ 5 คน ตามตัวอย่างของ เราจะมีลักกี่คนที่ไม่ได้ทำให้เกิดปัญหาขึ้นในสังคมเวลาต่อมา เรื่องอย่างนี้นะคะ ดิฉันว่าเห็นทีทางเจ้าหน้าที่คงจะไม่ อาจอยู่นึ่งเฉยสำหรับเราประชาซนทั่วไปแล้ว ทางออกที่ดีที่สุดก็คือ ต้อง บอกตัวเองและลูกหลานสาวๆ เอาไว้ว่า อย่าเด็ดขาดอย่า หลงเชื่อคนทั้งที่รู้จักและไม่รู้จัก ทากว่าไม่อยากให้ชีวิต ของเราต้องจมลงในห้วงอเวจีแห่งชีวิตไปตลอดกาลโอย...แค่มีชีวิตอยู่ก็ยากเต็มทีแล้ว แต่นี่จะใช้ชีวิตต่อ ไปอย่างราบรื่นก็ยิ่งยากมากยิ่งขึ้นเลยทีเดียวหรือ

สระน้ำเด็ก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น